Trường ĐH Hoa Sen áp dụng chương trình trải nghiệm sinh viên năm nhất

10:45 | 05/08/2016 | Tiêu điểm
   
(NLĐO)- Kể từ khóa trúng tuyển năm 2016, các tân sinh viên Trường ĐH Hoa Sen sẽ bắt đầu trải qua năm thứ nhất với những thay đổi quan trọng so với các khoá trước

Cụ thể, từ khóa 2016-2017, Trường ĐH Hoa Sen áp dụng chương trình dạy tiếng Anh mới, mang tính tập trung và liên tục. Thay vì học trải dài 4 năm, nhà trường sẽ hỗ trợ kế hoạch học tập cho tân sinh viên bằng cách tổ chức việc học tiếng Anh tập trung và liên tục ngay trong năm thứ nhất.

Tân sinh viên sẽ được sắp xếp vào các lớp phù hợp trình độ của mình để lần lượt trải qua các cấp độ từ sơ cấp đến cao cấp. Thời lượng học: 18 tiết/tuần trong suốt năm thứ nhất. Số lượng tín chỉ: 15 – 20. Ngoài việc học trên lớp, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ học tập rất phong phú: Học qua đề án (projects), đọc mở rộng (Extensive Reading), thực địa (Field trips); Lớp chuyên đề (phát âm, ngữ pháp, kỹ năng viết...); Các cuộc thi thuyết trình sách tiếng Anh, Câu lạc bộ tiếng Anh, Hội trại tiếng Anh (English Camp), Hội thi đánh vần (Spelling Bee); Phụ đạo với giảng viên, "đôi bạn cùng tiến" (peer-tutoring). Chương trình tiếng Anh mới đồng thời tích hợp bài thi quốc tế.

Vì vậy, khi hoàn thành chương trình, sinh viên có năng lực tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế, sẵn sàng cho việc học chuyên ngành bằng tiếng Anh, hoặc tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của nhà trường…

Ngoài ra, sinh viên năm nhất sẽ được chào đón với nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình định hướng hội nhập; Bài giảng đầu năm của diễn giả danh tiếng; Gặp gỡ và trao đổi với Hiệu Trưởng; Chương trình “Năm nhất cùng đọc sách”.

Sinh viên sẽ học tập qua trải nghiệm thực tiễn cùng: Các CLB đội nhóm; Các cộng đồng học tập; Học tập thông qua phục vụ cộng đồng (Service Learning); Các dự án giáo dục (Inside Me; Hạt Giống Hạnh Phúc); Các cuộc thi, các đề án học tập của sinh viên. Các trải nghiệm lý thú này sẽ chuẩn bị cho tân sinh viên hành trình cho chặng đường 3 năm tiếp theo hiệu quả và tự tin hơn.

Trải nghiệm năm nhất chính là nền tảng cho 3 năm tiếp theo, ở chỗ sinh viên sẽ được tập trung phát triển năng lực tư duy để học sáng tạo, để lập kế hoạch học tập hợp lý; phát triển các kỹ năng cần thiết như: làm việc nhóm, thuyết trình, xử lý thông tin, chọn lọc thông tin...; biết quản lý thời gian khoa học cho việc học, giải trí, thể thao, các hoạt động; biết tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực của nhà trường như thư viện, câu lạc bộ, các buổi hội thảo….; có cái nhìn rõ ràng hơn và biết quyết định về nghề nghiệp và cuộc sống tương lai; bắt đầu tiếp xúc với sự đa dạng qua việc gặp gỡ với các bạn sinh viên, giảng viên từ những nơi khác với mình và biết chấp nhận sự đa dạng, tôn trọng sự khác biệt.

H. Lân